THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 March 2012

Nhật Bản bắt một thuyền trưởng Trung Quốc

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 20.12 đã bắt giữ thuyền trưởng một tàu cá của Trung Quốc vì tình nghi hoạt động trái phép trong các vùng lãnh hải của Nhật ở ngoài khơi quần đảo Goto thuộc tỉnh Gagasaki.

Theo Văn phòng Lực lượng bảo vệ bờ biển tỉnh Nagasaki, khoảng 22 giờ 30 ngày 19.12, tàu đánh cá trọng tải 130 tấn do ông Zhong Jinyin, 39 tuổi, điều khiển, đã bị phát hiện đang thả dây cáp để lấy san hô ở vùng biển cách quần đảo Goto khoảng 4km về phía Bắc - Đông Bắc.

Một số tảng san hô đã được phát hiện trên tàu này song liệu số vật chứng này có phải được lấy trong vùng lãnh hải của Nhật Bản hay không thì vẫn chưa rõ.

Mặc dù cố tìm cách bỏ chạy, phớt lờ yêu cầu dừng lại của tàu tuần tra Nhật Bản, song cuối cùng tàu của Trung Quốc đã bị bắt sau khi va chạm với một tàu tuần tra khác ở vị trí cách đảo Tori khoảng 87km về phía Nam - Tây Nam sau hơn 6 giờ bị truy đuổi.