THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 December 2011

Chủ tịch nước thăm Pác Bó, thác Bản Giốc ???


09/12/2011 17:39:31

Chủ tịch nhấn mạnh, việc duy trì và phát huy Hiệp định Phân mốc biên giới trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã tăng cường sự hợp tác hữu nghị, ổn định an ninh biên giới.

Sáng 8/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và nói chuyện với bà con các dân tộc xóm Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đây là nơi mà Bác Hồ đặt chân đầu tiên khi về nước lãnh đạo Cách mạng Việt Nam.

Rất đông bà con trong xóm xúc động khi được đón Chủ tịch nước đến thăm. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi được trở lại thăm Pác Bó - cái nôi của cách mạng và ân cần hỏi thăm các bà con về cuộc sống.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng vì những đổi thay của Pác Bó cũng như của xã Trường Hà. Chủ tịch nước khẳng định: Trong tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam luôn có hình ảnh về Pác Bó gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với Cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Cao Bằng và huyện Hà Quảng cần lưu ý những kiến nghị của bà con để sớm có biện pháp giải quyết như xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, quy hoạch lại thôn xóm theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước cũng mong muốn bà con bà co cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước đã đi thăm khu du lịch Thác Bản Giốc và thăm Đồn Biên phòng Đàm Thủy ở huyện Trùng Khánh. Nói chuyện với cán bộ chiến sĩ, Chủ tịch nước đánh giá cao việc giữ gìn bảo vệ vững chắc biên giới của lực lượng biên phòng nói chung và cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đàm Thỷ nói riêng. 

Chủ tịch nhấn mạnh, việc duy trì và phát huy Hiệp định Phân mốc biên giới trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã tăng cường sự hợp tác hữu nghị, ổn định an ninh biên giới. Chủ tịch nước lưu ý: Bên cạnh giữ vững an ninh biên giới, lực lượng biên phòng cần đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, bởi đây là hoạt động có tác động đến đời sống và hoạt động kinh tế của nước ta.

Chủ tịch nước đề nghị lực lượng Biên phòng Đàm Thủy gắn bó mật thiết với nhân dân để tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

ư
Chủ tịch nước thăm bà con xóm Pác Bó
ư
 
s
Chủ tịch nước cùng đoàn đại biểu chụp ảnh bên Thác Bản Giốc
4.jpg
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi nhân dân xã Hưng Đạo, thị xã Cao Bằng. Ảnh: TTXVN

(Theo VOV)