THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 November 2011

Trao đổi về Biển Đông giữa lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc


Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bên lề thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương, APEC, hôm cuối tuần rồi trao đổi về vấn đề Biển Đông.

RFA screen capture Xinhuanet.com

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Ngày 12, 11, 2011 tại Honolulu Hawaii

Truyền thông trong nước loan tin này hôm nay, cho biết Chủ tịch Trương Tấn Sang nêu rõ khi giải quyết vấn đề liên quan hai bên cần tuân thủ những nhận thức chung của lãnh đạo cao cấp hai nước, thực hiện nghiêm Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bàn chỉ đạo giải quyết vần đề trên biển. 

Việc giải quyết đó đặt cơ sở trên luật pháp quốc tế, trong đó có công ước LHQ về Luật Biển năm 1982, UNCLOS, và Tuyên bố chung của Trung Quốc- ASEAN về quy tắc ứng xử trên Biển Đông, DOC.

Ngoài ra cũng bên lề thượng đỉnh APEC lần thứ 19 diễn ra ở Honolulu, bang Hawaii, Hoa Kỳ hồi cuối tuần qua, chủ tịch nước Trương Tấn Sang của Việt Nam có cuộc gặp với tổng thống Nga, Dmitri Medvedev.

Thông tấn xã Việt Nam loan tin trong cuộc gặp này, ông Trương Tấn Sang đề nghị Nga đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án lớn tại Việt Nam. Đặc biệt các dự án trong lĩnh vực năng lượng, kỹ thuật quân sự.

Ông Trương Tấn Sang cho rằng việc Nga tham gia xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 cho Việt nam là biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai nước.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.