THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 November 2011

Những cái bẫy ở cửa ngõ thủ đô


27/11/2011 20:28:04

 - Gần đây, trên đường Phạm Văn Đồng đoạn từ ngã tư Xuân Đỉnh đến công viên Hòa Bình thuộc xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm, Hà Nội)- có khá nhiều hố ga mất nắp, bao quanh là những đống đất như cái bẫy ở giữa lòng đường.

Tình trạng này không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà còn gây nguy hiểm cho mọi người nhất là vào giờ cao điểm, đặc biệt là vào buổi tối. Những miệng hố không nắp này đang gây bức xúc cho người đi đường cũng như người dân khu vực.

Anh Minh Tuấn, một người dân ở cạnh ngã tư Xuân Đỉnh- Phạm Văn Đồng cho biết: "Gần một tháng qua, chúng tôi không hiểu đơn vị thi công nào đến lật nắp hố ga lên, rồi đào đất bao quanh miệng hố như "ngôi mộ" giữa lòng đường. Tai nạn từ những đống đất, miệng hố ga là nhiều vô kể, đặc biệt là vào buổi tối và sáng sớm.

Mới sáng nay (27/11), một người dân quê ở Vĩnh Phúc chở  rau ra chợ đầu mối bán, đi đến đây luống cuống tránh hố ga đã ngã lăn ra đường, bị thương khá nặng, rau quả nát bét, xe máy hư hỏng. Chúng tôi phải đưa anh này đi bệnh viện và gọi người thân họ đến đưa xe hỏng về".

Còn cạnh công viên Hòa Bình, anh Mai Lân, người làm nghề xe ôm bên đường này bức xúc nói: "Hố ga, mất nắp ở giữa lòng đường này là khá lâu rồi. Tôi chứng kiến khá nhiều người tránh hố ga ngã xuống đường, rơi xuống hố ga. Nhưng tôi chẳng biết làm thế nào, đành mang một vài cái cây ra đây cắm tạm làm tín hiệu cho mọi người tránh".

Qua quan sát của PV, từ ngã tư Xuân Đỉnh- Phạm Văn Đồng hướng về công Viên Hòa Bình có hơn 10 miệng hố không nắp, không tín hiệu cảnh báo. Mỗi miệng hố rộng gần 1m, dài hơn 2m, lúc ẩn, lúc hiện trên mặt đường. Bên cạnh đó là nhưng đống đất được bao quanh miệng hố trông rất nguy hiểm.

Như một "ngôi mộ" án ngữ lối vào thủ đô
Những chiến hào chờ người đi đường ngã xuống
Nhìn là thấy sợ đừng nói sơ ý rơi xuống hố
Hố ga nằm trơ, người dân mang chuồng gà ra cắm cảnh báo
"Núi" đất lòng đường như vậy đến bao giờ xử lý?
 Hàng loạt cái hố giữa đường ở của ngõ thủ đô
 Miệng hố cạnh nơi đông người lên xuống

Tiến Dũng