THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 September 2011

Mức lương tối thiểu vần còn quá thấp


Hơn 98% công chức Việt Nam nói rằng mức lương tối thiểu đang áp dụng cho cán bộ, viên chức và sĩ quan quá thấp, không đảm bảo nhu cầu thối thiểu cho người hưởng lương.

Đây là kết quả được Bộ nội vụ công bố trong một hội thảo về chính sách tiền lương được tổ chức ở Hải Phòng ngày hôm nay.
Để có được kết quả này, Bộ Nội vụ đã tiến hành khảo sát ở 15 tỉnh thành, và 3 bộ là Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ khoa học công nghệ và Bộ Y tế. Đây là một trong những họat động được hỗ trợ thực hiện bởi dự án hỗ trợ cải cách hành chính của Bộ Nội vụ do UNDP tài trợ.
Khảo sát cho thấy từ năm 2003 đến nay, mức lương tối thiểu đã điều chỉnh tăng 7 lần từ 210,000 đồng một tháng lên 830,000 đồng một tháng, tăng hơn 295%, cao hơn mức tăng chỉ số giá tiêu dùng và mức tăng GDP.
Các ý kiến từ cuộc khảo sát và tại hội thảo cho rằng nên đưa mức lương tối thiểu áp dụng với cán bộ công chức lên bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu của khu vực doanh nghiệp để động viên khuyến khích cán bộ, công chức gắn bó, tận tâm với công việc, làm tròn trách nhiệm, và chống tham nhũng.
Hiện mức lương tối thiểu áp dụng cho người lao động tại các doanh nghiệp được quy định từ 1 triệu 400 ngàn đến 2 triệu đồng một tháng tùy vùng. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.