THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 August 2011

Đà Nẵng siết cấp giấy tờ nhà đất

Đối với các dự án xây dựng biệt thự, vila, nhà liền kề để bán hoặc cho thuê, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ cấp giấy tờ nhà đất sau khi chủ đầu tư xây xong phần móng thay vì chỉ cần hoàn tất nghĩa vụ tài chính như trước đây.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản về về việc cấp Giấy chứng nhận và chuyển quyền sử dụng đất đối với các dự án phát triển đất ở trên địa bàn. Theo đó, đối với các dự án phát triển đất ở hoặc dự án khu phức hợp, thành phố sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ dự án khi nhà đầu tư đã nộp tiền sử dụng đất và hoàn thành việc giải phóng mặt bằng.

Trường hợp dự án được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo tiến độ nộp tiền sử dụng đất thì giấy tờ sẽ được cấp theo phân khu đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, thành phố chưa thực hiện cấp cho từng lô theo quy hoạch chi tiết.

Đối với các dự án xây dựng biệt thự, vila, nhà liền kề để bán hoặc cho thuê, thành phố sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi chủ đầu tư xây xong phần móng thay vì nộp chỉ tiền sử dụng đất và hoàn thành giải phóng mặt bằng như trước kia.

Tiêu chí "xây dựng xong phần móng" sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất cụ thể dựa trên tiêu chí chỉ quản lý chủ đầu tư nhưng không hạn chế người mua, trình UBND thành phố xem xét, quyết định trong tháng 9.

Đối với trường hợp đất ở chia lô đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng lô nhưng chưa thi công hoàn chỉnh hạ tầng, UBND thành phố đồng ý về nguyên tắc việc chỉ giải quyết thủ tục chuyển quyền sử dụng đất khi thi công hoàn chỉnh hạ tầng và xác định được cụ thể mốc giới, ranh giới lô đất ngoài thực địa.

Trước đây, nhiều dự án xây vila, nhà liền kề của Đà Nẵng chỉ cần nhận giấy phép đầu tư, giải phóng xong mặt bằng ,nhận giấy phép đầu tư, nộp tiền sử dụng đất là được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xong nhiều nhà đầu tư sau khi được cấp giấy chứng nhận đã phân lô bán nền, thậm chí có trường hợp còn thay đỏi cả quy hoạch 1/500. Quy định chỉ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi chủ đầu tư đã hoàn thành phần móng ra đời để hạn chế tình trạng trên.

Hoàng Lan