THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 August 2011

Giá USD ngân hàng lại đắt lên

Sau xu hướng giảm ở chiều thu mua và ổn định giá bán ra, chiều nay, một số ngân hàng thương mại lại đẩy giá thu gom đôla lên cao hơn so với sáng. Trên thị trường tự do, giá bán ra đang hạ nhiệt dần.

Các ngân hàng lại tăng giá thu mua USD. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.
Các ngân hàng chiều nay lại tăng giá thu mua USD. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Tại Vietcombank, giá bán công bố vẫn kịch trần, ở 20.824 đồng nhưng chiều thu gom lại tăng thêm 20 đồng so với sáng, lên 20.774 đồng.

ACB cũng trong xu hướng nới giá thu gom khi niêm yết ở 20.770 đồng. So với đầu ngày hôm nay, mỗi USD được nới thêm 20 đồng. Ở chiều bán ra, cũng như một số nhà băng khác, ngân hàng này giới hạn kịch trần là 20.824 đồng từ nhiều ngày nay.

Nằm trong xu hướng tăng giá thu mua đồng bạc xanh, Eximbank chiều nay tăng 20 đồng ở cả mua chuyển khoản và mua tiền mặt, khiến bảng tỷ giá lúc 15h chiều là 20.760-20.824 đồng.

Trước đó, khi Ngân hàng Nhà nước mới có động thái cho các doanh nghiệp nhập khẩu để "cứu" thị trường vàng, rất nhiều nhà băng đã điều chỉnh mạnh giá thu mua đôla. Mức bán ra luôn chạm kịch trần 20.824 đồng, còn chiều mua vào lúc tăng, lúc giảm. Một số chuyên gia nhận định, đồng Mỹ kim tăng giá là do nhu cầu lớn để nhập vàng từ các nước khác.

Ngay sau đó, khi thị trường vàng lắng lại, giá đôla cũng đi xuống, giao dịch USD ảm đạm hơn. Nhưng từ đó đến nay, các nhà băng phần lớn cố định giá bán ra, trong khi chiều thu mua liên tục điều chỉnh tăng, giảm từng ngày.

Thị trường tự do, USD có xu hướng hạ nhiệt. Các điểm thu đổi ngoại tệ ở Hà Trung chiều nay báo giá 20.820-20.850 đồng (mua vào - bán ra). Một số điểm kinh doanh nhỏ lẻ khác, giá mua vào thấp hơn Hà Trung 20 đồng, nhưng bán ra tương ứng. So với những ngày trước, USD tự do ổn định ở chiều thu gom, nhưng chiều bán giảm 50 đồng.

Tuệ Minh