THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 July 2011

Ngực to cho dạy ???


09/07/2011 10:30:53
- Chắc người ta nghĩ số đo vòng 1 là chứng chỉ sức khỏe rất quan trọng của nghề giáo. Ngực to thì phổi to, phổi to thì nói khỏe.

TIN LIÊN QUAN

Đang ăn, Ngu Ngơ bỗng ngừng đũa nhìn Mũm Mĩm đắm đuối. Mũm Mĩm lườm Ngu Ngơ, nói gì mà nhìn người ta như nhìn người ngoài hành tinh thế hả. Ngu Ngơ tủm tỉm cười, nói lâu quá rồi em không đo lại vòng 1 nhỉ, có khi bây giờ vòng 1 đã nở ra trên 200 cm. 

Mũm Mĩm cốc đầu Ngu Ngơ, nói ăn đi, đừng có mà dở hơi chọc quê người ta. Khối người nằm mơ cũng không được đấy. Ngu Ngơ gật đầu cái rụp, nói đúng đúng. 12 cô dự tuyển giáo viên mầm non huyện Tân Sơn tỉnh Phú Thọ chắc chắn nằm mơ có được vòng 1 như em.

a
Tại sao trong thể lệ xét tuyển không thông báo ngay giáo dục mầm non huyện Tân Sơn không tuyển dụng các cô ngực lép? Ảnh minh họa

Mũm Mĩm tròn xoe mắt, nói lại có chuyện gì thế. Ngu Ngơ cười khì khì, nói chuyện vui lắm, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) thi tuyển giáo viên mầm non. Có 12 cô giáo đạt điểm thi tuyển rất cao nhưng bị loại. Lý do rất tức cười. Người ta bảo giấy khám sức khỏe của các cô không có số đo vòng 1, dù Bệnh viện Đa khoa Tân Sơn xác nhận: "Đủ điều kiện sức khỏe để tham gia học tập công tác". 

Mũm Mĩm cười phì, nói chắc người ta nghĩ số đo vòng 1 là chứng chỉ sức khỏe rất quan trọng của nghề giáo. Ngực to thì phổi to, phổi to thì nói khỏe.

Ngu Ngơ ôm bụng cười rũ, nói em nói y chang ông gì lãnh đạo Bộ Y tế. Năm 2001, Bộ Y tế đã quy định: Người điều khiển các loại xe máy chuyên dùng, máy thi công đường bộ hoặc có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ, xe ôtô... phải đảm bảo các chỉ số vòng ngực không dưới 72cm... 

Thiên hạ cười chê, ông Bộ Y tế cũng giải thích y như em đó. Em có vòng 1 vĩ đại nhưng lá phổi em nhỏ hay to? Một năm em vào viện điều trị bao nhiêu lần em còn nhớ chứ. Em thử thi nói khỏe với cô Tư hàng xóm có vòng ngực không đầy 72cm xem ai nói khỏe hơn. Mất một con gà, cô ấy chửi ra rả suốt đêm có thấy mệt mỏi gì đâu.

Mũm Mĩm lườm Ngu Ngơ, nói anh thì hay lý sự. Người ta qui định là qui định chung, ai tính những trường hợp cá biệt. Ngu Ngơ gật gù, nói phải phải. Nếu qui định thí sinh dự tuyển giáo viên mầm non dứt khoát phải ngực to, tại sao không tổ chức kiểm tra số đo vòng 1 trước khi kiểm tra chất lượng chuyên môn? Tại sao không buộc thí sinh nộp chứng chỉ số đo vòng 1 trước khi thi xét tuyển? Tại sao trong thể lệ xét tuyển không thông báo ngay giáo dục mầm non huyện Tân Sơn không tuyển dụng các cô ngực lép?

Mũm Mĩm ngẩn ra một lúc rồi vỗ tay, nói a, em hiểu rồi. Ngay cả khi phiếu khám sức khỏe thiếu số đo vòng 1 thì tổ chức lấy lại số đo nào có khó gì. Chẳng qua người ta viện cớ thiếu này thiếu nọ để loại 12 cô kia thôi, mánh khóe nhà nghề của mấy ông tuyển dụng em còn lạ gì. 

Ngu Ngơ cười hì hì, nói thế người ta lại bảo mình ăn ốc nói mò, qui chụp người ta. Mũm Mĩm dài môi, nói em chả sợ. Ở đời thường vẫn xảy ra những mánh khóe tuyển dụng như vậy, thiên hạ ai mà không biết. Người ta mượn có thiếu số đo để loại, đến khi có số đo rồi thì mấy cô ngực lép tất nhiên bị loại trước tiên vì ngực lép hẹp cổ họng. Nhưng liệu Mũm Mĩm của anh, người có số đo vòng 1 đệ nhất thiên hạ dự tuyển liệu có trúng tuyển không?

Thương thì chẳng có tí ngực nào cũng đỗ, ghét thì ngực bằng cái nồi ba cũng trượt, ngực to rò cổ họng, chắc người ta bảo vậy, cấm có sai. Thiếu số đo hay thừa mánh khóe, thừa quan liêu tắc trách hả hả. Ngu Ngơ cười cái hậc, nói em hỏi anh thì anh biết hỏi ai, hu hu. 

Nguyễn Quang Lập