THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 July 2011

Muôn kiểu ngủ gục của thí sinh


04/07/2011 16:12:07
       
 - Bãi cỏ công viên, khuôn viên trường, yên xe, ghế đá... đều có thể trở thành nơi ngả lưng của thí sinh và phụ huynh.
Nhà xa, ít tiền…., sau buổi thi đầu tiên, nhiều thí sinh và phụ huynh đã chọn các công viên hay chính các điểm thi làm chỗ nghỉ trưa cho mình và con em.

11h trưa 4/7, tại công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM), hàng chục thí sinh và người nhà đã chọn nơi đây làm nơi "tập kết" để chờ đến buổi thi chiều.

Quê Đồng Tháp, em Phan Minh Trí được người anh họ đang làm việc ở TP.HCM đưa đi thi. Nhà trọ cách điểm thi chừng 3 km, cách công viên Gia Định 2km nhưng anh em Trí vẫn quyết định vào công viên nghỉ trưa, thay vì về nhà. Trí kể: "Tối qua, anh em đã thống nhất: sau giờ thi sẽ ra đây nghỉ ngơi vừa mát mẻ vừa gần điểm thi cho đỡ cực".

Buổi trưa, sau khi ăn cơm xong, anh họ Trí tranh thủ chợp mắt còn Trí  vẫn chăm chú ngồi ôn bài. "Lúc sáng, em làm môn Toán không được như ý nên giờ em đang cố củng cố lại môn Vật lý để gỡ lại điểm. Dù mệt nhưng em không còn cảm giác buồn ngủ", Trí cho hay.
 
 Em Phan Minh Trí đang tranh thủ  ngồi ôn bài cho 2 môn thi sau
Em Phan Minh Trí đang tranh thủ ngồi ôn bài cho 2 môn thi sau


Em Lê Văn Ngói, quê  Tiền Giang, dự thi vào ĐH Tài chính- Maketting thì  khác. Lên TP. HCM dự thi ĐH, Ngói được người anh con cậu hiện đang ở Lái Thiêu (Đồng Nai) "đảm trách" việc chăm sóc, đi lại. Nhưng vì đoạn đường từ nhà đến điểm thi tại trường THCS Độc Lập quá xa (35km) nên hai anh em Ngói quyết định ghé công viên làm chỗ nghỉ trưa.
 
"Em không có người quen ở gần đây, vào nhà nghỉ thì không có tiền nên vào công viên là hay nhất", Ngói thật thà.

Sáng nay, sợ trễ  giờ thi, hai anh em đã thức dậy từ 3h30 sáng để  đi thi. Người anh họ của Ngói đang tính chuyện đêm nay sẽ ngủ lại… công viên để tiện cho môn thi cuối cùng sáng mai!
 
 Công viên Gia Định trở thành điểm nghỉ ngơi lý tưởng của nhiều thí sinh và phụ huny
Công viên Gia Định trở thành điểm nghỉ ngơi lý tưởng của nhiều thí sinh và phụ huynh

Là địa điểm rất gần với nhiều điểm thi ở khu vực quận Gò  Vấp, Tân Bình, công viên Gia Định trở thành chỗ  nghỉ ngơi lý tưởng của nhiều thí sinh và  người nhà. Với 1 chiếc áo mưa, manh chiếu nhỏ hay đơn giản với vài tờ báo cũ, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có một chỗ nằm nghỉ mát mẻ lại…miễn phí.

Tại điểm thi ĐH KHXH & NV TP. HCM (đường Đinh Tiên Hoàng), hai bố con thí sinh Lê Văn Minh lại quyết định nghỉ trưa ngay trên…vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng: bố ngồi bệt dưới đất, con trai nằm trên…yên xe máy. 

Còn dọc đường Hai Bà Trưng, quận 1- khúc gần công viên Lê Văn Tám cũng có không ít thí sinh và người nhà nghỉ trưa ngay trên  ghế đá vỉa hè.

Dưới đây là 1 số hình ảnh do PV Bee.net ghi nhận được tại nhiều hội đồng thi, công viên trên địa bàn TPHCM:

1
 

3
Hai mẹ con thí sinh này nằm ngay ven đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức
3
Tại điểm thi trường Cao đẳng xây dựng số 2
1
 Tại điểm thi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật
1
 
3
 
4
 
e
 Vỉa hè đường Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức
e
 
Một phụ huynh
Một phụ huynh sau khi con vào thi buổi chiều mới lo bữa trưa cho mình.
d
Đợi con ngoài điểm thi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật
f
Ven đường Bắc Ái, quận Thủ Đức
 
Tại hội đồng thi trường ĐHSP Kỹ Thuật
Tại hội đồng thi trường ĐHSP Kỹ Thuật


Phan Tú - Vũ Sơn