THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 June 2011

Việt Nam sắp thi hành án tử hình bằng chích thuốc độc

In
Viết bởi người việt   
Thứ hai, 27 Tháng 6 2011 00:00

HÀ NỘI 25-6 (TH) - Từ đầu tháng 7 tới đây, nhà cầm quyền Hà Nội sẽ áp dụng "Luật Thi Hành Án Tử Hình" mới, theo đó sẽ bỏ xử bắn và thay bằng chích thuốc độc.

Từ tháng 7 năm 2011, thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc, thay cho hình thức xử bắn. (Hình: Báo Pháp Luật Việt Nam)

Hình thức thi hành án tử hình mới này từng được mô tả là "có nhiều ưu điểm" và "nhân đạo" bên cạnh những "bất cập". Một trong những cái "bất cập" là sự hãi hùng tột độ không những đối với tử tội mà cả với những người bị chỉ định nhiệm vụ bắn người.

Việt Nam là một trong một số các quốc gia trên thế giới vẫn còn áp dụng án tử hình đối với các loại tội phạm nghiêm trọng, đặc biệt là tội giết người dã man và tội buôn ma túy với số lượng lớn.

Hàng năm, Việt Nam kết án cũng như thi hành án tử hình khoảng 100 người. Thời gian tử tội bị thi hành án khá nhanh, nội trong khoảng một năm nếu đơn xin ân xá bị bác.

Hiện nhà cầm quyền đang xây dựng một số phòng thi hành án tử hình ở những nơi bản án sẽ được thi hành bằng chích thuốc độc.

Bộ Công An CSVN từng đề nghị thay đổi cách thi hành án tử hình từ năm 2006 nhưng đến nay mới thấy thay đổi. Nhiều tổ chức quốc tế từng đề nghị Việt Nam bỏ án tử hình vì rất nhiều nước trên thế giới cũng đã bỏ án tử hình từ lâu.