THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 June 2011

Hồ Tây thành… bể bơi!



Mỗi buổi chiều, một góc hồ Tây (Hà Nội) lại xuất hiện cả trăm người đến bơi lội, vùng vẫy dưới làn nước đang bị ô nhiễm.

"Bể bơi" hồ Tây nằm bên "đường Hàn Quốc", theo cách gọi của nhiều người, chỉ đoạn đường rộng phía gần khách sạn Tây Hồ, P.Quảng An.

Rất dễ để tìm thấy tụ điểm này, đó là đoạn đường ven hồ với những hình vẽ, những cái tên thể hiện tình cảm yêu đương, kề bên chính là "bến tắm" với rất đông những nam thanh, nữ tú, cả những đôi vợ chồng già, dắt cháu đi học bơi.


Bãi bơi hồ Tây mỗi khi chiều về - Ảnh: Minh Sang 

Chị Trần Thanh Phương, nhà ở Xuân Đỉnh, H.Từ Liêm kể, nhà cách đây gần 3 cây số nhưng từ khi học sinh được nghỉ hè tới giờ, chiều nào chị cũng thu xếp công việc nhà, dành ra một giờ đồng hồ để hai đưa hai cậu con trai là cu Bi và Mít đến đây bơi.

"Con trai là phải biết bơi. Mình đã đăng ký cho cả hai cháu theo một khóa học bơi tại một trung tâm thể thao. Nhưng theo mình được biết ở đấy các cháu thực hành được ít vì bể nhỏ, lớp lại có quá đông học sinh. Do đó chiều tới là mình phải cho hai cu cậu tới đây để "bồi dưỡng" thêm", chị Phương nói.

Còn anh Trần Đặng Nhật Minh, nhà ở đường Hoàng Quốc Việt, hiện làm việc cho một công ty kinh doanh bất động sản có văn phòng ở đường An Dương cho hay: "Hơn hai tuần nay, mỗi sáng, trước khi đi làm mình thường mang theo quần và kính bơi. Hết giờ làm việc thì qua bãi tắm này bơi chừng 30 phút, sau đó mới về nhà".

Là dân kinh doanh, mỗi tháng thu nhập hàng chục triệu, nhưng anh này không thích bơi bể. Minh nói rằng ở ngay trong khu vực này có hai bể bơi nổi tiếng khác là Tây Hồ và Sao Mai. "Nhưng vào bể luôn có cảm giác chật chội, như tắm trong cái ao tù. Còn bơi ở đây mới có cảm giác được bơi, trời nước mênh mông, tha hồ vùng vẫy, la hét thoải mái", anh nói.

Những người bơi tại đây đều cho rằng, làn nước hồ Tây cho họ cảm giác tuyệt vời khi nền nhiệt độ luôn ở mức 35 - 36 độ C. Nhiều người còn ví khi tắm ở hồ Tây, như đi tắm biển, thoải mái, tự do, chẳng ai cấm đoán.

Tuy nhiên, nếu tinh ý, sẽ dễ dàng thấy rằng những người đang tắm dưới hồ đang đối mặt với nhiều nguy hiểm. Hình như không ai để ý đến sự ô nhiễm của nước hồ Tây. Bằng chứng là cách bãi tắm chỉ đôi, ba chục mét là những xác cá chết nổi dưới làn nước xanh rêu. Cũng chỉ cách bãi tắm ngót trăm mét, là những phụ nữ từ đâu dừng xe máy để đổ xuống hồ những bọc tro hóa vàng mã.

Trở lại chuyện chị Phương đưa hai cu Bi và Mít đi bơi. Trên người hai cháu là hai chiếc áo phao màu vàng mà gia đinh mua cho ở phố bán đồ thể thao Trịnh Hoài Đức. Tuy nhiên, không phải cháu bé nào cũng được bố mẹ trang bị áo phao.

Nói chuyện với chúng tôi, hai cậu bé Tâm và Thắng cùng 13 tuổi, nhà ở ngay phường Quảng An sở tại thì trốn gia đình đi bơi và chỉ có một miếng hộp xốp và chiếc can nhựa để làm phao bơi. Các cậu bảo rằng, có hôm mải bơi ra xa suýt bị ca nô chở khách du lịch va phải, "bình thường thì chỉ dám bơi, chứ ít dám ngụp lặn vì nước vào mắt ngứa lắm", Tâm nói.

Cậu còn kể rằng có người lặn xuống đáy hồ bị mắc vào những mảnh lưới đánh cá sót lại suýt chết. Trong khi đó, một số người khác bảo nhau rằng nên đi giầy vải trong khi bơi, vì dưới đáy hồ, có nhiều bát hương, vỏ chai bia của người ngồi nhậu trên bờ đập vỡ rồi ném xuống, rất nguy hiểm.

Hà An