THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 June 2011

Các hãng máy bay đọ hàng khủng


21/06/2011 07:10:39
 - Triển lãm lần này xuất hiện chiếc "máy bay xanh" Gulfstream G450 -  kết quả của sự hợp tác giữa nhóm chế tạo Safran của Pháp và hãng chế tạo máy bay Mỹ Honeywell.

Triển lãm hàng không và không gian quốc tế  Le Bourget khai mạc ngày  20 tháng 6 và kéo dài trong vòng 1 tuần. Đây là cơ hội cho các hãng chế tạo máy bay giới thiệu các mẫu mới nhất của mình. Năm 2009, triển lãm đã thu hút được 360 000 lượt khách tham quan.

Triển lãm luôn là cuộc tranh đua giữa 2 ông lớn trong ngành chế tạo máy bay là Airbus của Pháp và Boeing của Mỹ. Hãng Boeing mang đến triển lãm hai mẫu máy bay mới là 747-8 Super Jumbo và 787 Dreamliner.

Máy bay 747-8 Super Jumbo của Boeing. Ảnh : Eric Piermont, AFP
Máy bay 747-8 Super Jumbo của Boeing. Ảnh : Eric Piermont, AFP
 
Airbus, hãng chế tạo máy bay có lượng đặt hàng lớn nhất, tin tưởng vào mẫu A320 sẽ thu hút được các hãng hàng không vì loại này tiết được 15 % khí đốt.

Hãng Comac của Trung Quốc, trong lần đầu tiên góp mặt tại triển lãm đã mang đến mẫu C919, máy bay dân dụng thương mại đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc. Nó có thể gạt 2 gã khổng lồ trên trong thị trường hàng không Trung Quốc.

Những tiến bộ gần đây của ngành sản xuất máy bay làm hài lòng các nhà bảo vệ môi trường. Máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời Solar Impule có thể bay cả ngày lẫn đêm mà không thải khí gây ô nhiễm môi trường. Nó đã mất 16 tiếng để bay từ Bruxelles đến sân bay Bourget để tham dự triển lãm.

Chiếc Gulfstream G450 cũng là loại máy bay chạy bằng nhiên liệu sinh học. Nó có những động cơ điện nhỏ nhằm giảm sự tiêu hao nhiên liệu của động cơ phản lực . Chiếc "máy bay xanh" này là kết quả của sự hợp tác giữa nhóm chế tạo Safran của Pháp và hãng chế tạo máy bay Mỹ Honeywell.

máy bay của tương lai ZEHST, ảnh : Eric Piermont, AFP
Máy bay của tương lai ZEHST.  Ảnh: Eric Piermont, AFP
 
Cũng được giới thiệu trong triển lãm Bourget, chiếc máy bay hướng tới tương lai nhất là ZEHST, bay với tốc độ siêu thanh, chỉ với 2,5 tiếng có thể bay từ Paris đến Tokyo. Không gây ô nhiễm cũng không thải khí CO2, chiếc máy bay của tương lai bay với tốc độ nhanh hơn 4 lần so với tốc độ âm thanh.
 
Thanh Xuân (Theo Le Monde)