THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 June 2011

Bác đơn khiếu nại của HLV Lê Minh Khương


Thanh tra Cục Hàng không VN vừa ra quyết định bác đơn khiếu nại của ông Lê Minh Khương, vị khách bị cho là đã gây rối trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4 đồng thời giữ nguyên mức phạt 2 triệu đồng.
HLV Lê Minh Khương: 'Tôi sẽ đấu tranh đến cùng'

Việc "bác" đơn khiếu nại được Thanh tra Cục Hàng không VN đưa ra chiều nay (23/6), sau gần 2 tuần ông Lê Minh Khương có đơn gửi cơ quan này đề nghị rút lại quyết định xử phạt đối với vị HLV Taekwondo này.

Trong văn bản số 110 gửi cho đại diện pháp lý của ông Khương, Thanh tra hàng không tiếp tục khẳng định vị HLV này đã vi phạm các quy định về an ninh trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4. Do vậy, Thanh tra hàng không vẫn giữ quan điểm xử phạt đối với hành khách này, với mức 2 triệu đồng, theo quyết định số 40 ban hành ngày 23/5.

Thanh tra Cục Hàng không cho rằng quyết định xử phạt đối với ông Khương được thực hiện theo đúng quy định và thẩm quyền. Do vậy, 30 ngày sau, nếu không đồng tình, ông Khương có quyền khiếu nại tiếp hoặc khởi kiện ra Tòa hành chính.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện pháp lý của ông Lê Minh Khương, Luật sư Trần Thu Nam khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh đến cùng để bảo vệ thân chủ mình. Ông Nam cũng nghĩ đến tòa án hành chính khi yêu cầu hủy quyết định phạt không được chấp nhận.

Trước đó, Thanh tra Cục Hàng không VN cũng ra quyết định cưỡng chế nộp phạt đối với ông Khương. Số tiền 2 triệu đồng được trừ trực tiếp từ lương tháng 5 mà vị HLV này được hưởng. Và trong thời gian này, do áp lực, ông Khương đã nộp đơn xin thôi chức HLV trưởng Taekwondo.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 được dư luận chú ý bởi lần đầu tiên Vietnam Airlines, Cảng vụ Hàng không miền Trung và Cục Hàng không VN đứng trước nguy cơ bị một hành khách khởi kiện. Đây cũng là vụ rắc rối nhất trong lịch sử ngành hàng không và có sự góp mặt của nhiều nhân chứng và đơn vị có liên quan.

Hồng Anh