THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 April 2011

Bất động sản ồ ạt khuyến mãi


Thứ hai, 25/4/2011, 20:23 GMT+7

Hỗ trợ 17-20% lãi suất cho khách mua nhà, giảm giá 5% và một năm phí quản lý căn hộ nghỉ dưỡng, tặng sổ tiết kiệm cho người mua nền đất... là những chiêu khuyến mãi đang thi nhau xuất hiện trên thị trường địa ốc. 
Đề xuất giảm 30% giá nhà đất để kích cầu / Địa ốc ồ ạt thêm hàng dù 'đói' vốn / Căn hộ tăng giá vì 'đội' tiền vật tư

Trước tình hình bị thắt chặt tín dụng bất động sản, lãi suất cho vay lên trên 20% một năm, chủ đầu tư dự án Happy Plaza (huyện Bình Chánh, TP HCM) tung ra chương trình chia sẻ lãi vay. Người mua dự án Happy Plaza khi vay vốn ngân hàng xong, chuyển hóa đơn chứng từ về cho chủ đầu tư sẽ được hoàn phần lãi suất phải trả cho đến khi bàn giao nhà. Trường hợp người mua căn hộ bằng tiền mặt, chủ đầu tư sẽ hoàn lại mức lãi suất trung bình 17%.

Khách hàng mua nền đất ở Bình Dương, Đồng Nai làm thủ tục với ngân hàng để nhận sổ tiết kiệm do chủ đầu tư và đơn vị phân phối bất động sản khuyến mãi. Ảnh: Vũ Lê.

Dòng sản phẩm đắt đỏ là second home (căn hộ nghỉ dưỡng) cũng nhập cuộc đua khuyến mãi. Ngày 22/4, Công ty Hoàn Cầu mở bán 143 căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao Nha Trang Center tại TP HCM. 22 khách đầu tiên đặt cọc mua căn hộ sẽ được giảm 5% trên giá bán khởi điểm 1.700 USD mỗi m2, và được tặng một năm phí quản lý căn hộ và thẻ ưu đãi sử dụng 2 đêm miễn phí phòng khách sạn. Những ai mua căn hộ 2-3 phòng ngủ và penhouse (căn hộ thông tầng), chủ đầu tư tặng thêm thẻ hội viên một năm chơi và tập golf miễn phí tại Diamond Bay Resort and Golf.

Bên cạnh đó, các dự án đất nền tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An cũng khuyến mại ồ ạt. Ngày 23/4, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 3-50 triệu đồng cho các khách hàng mua nền đất tại khu Mỹ Phước, Thành phố mới Bình Dương, dự án An Viễn tại Đồng Nai. Tổng giá trị của gói khuyến mãi khoảng 4 tỷ đồng.

Ngày 24/4 đất nền Long An có giá khởi điểm 2-2,5 triệu đồng mỗi m2 cũng nhập cuộc đua khuyến mãi. Chủ đầu tư dự án Everluck Residence thuộc thị trấn Thủ Thừa (Long An) mở bán khoảng 80 nền đất tại TP HCM. Người tìm hiểu thông tin dự án được treo các giải thưởng LCD, máy ảnh, bếp điện hồng ngoại. Khách hàng mua đất nền được tặng sổ tiết kiệm trị giá 5-10 triệu đồng.

Môi giới nhà đất (nữ) dùng tờ rơi thông tin dự án có kèm theo thông tin chương trình khuyến mãi rất cụ thể để giới thiệu cho khách hàng. Ảnh: Vũ Lê.

Đầu tháng 4, chủ đầu tư dự án Aroma tại thành phố mới Bình Dương tung chiêu khuyến mãi vàng, tặng hơn 100 lượng vàng cho các khách mua căn hộ. Nếu tính giá vàng trung bình khoảng 37 triệu đồng một lượng thì gói khuyến mãi này xấp xỉ 4 tỷ đồng.

Nhận định về xu hướng nở rộ khuyến mãi địa ốc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần An cư lạc nghiệp, Nguyễn Vĩnh Minh Thành phân tích: "Bất động sản đang lâm vào tình cảnh khắc nghiệt nhất trong 4 năm qua. Bản chất của câu chuyện này là khi thị trường yếu thì áp dụng khuyến mãi".

Tuy nhiên, biến tấu của khuyến mãi thì muôn hình vạn trạng với nhiều lý do như chia sẻ khó khăn với khách hàng, mời gọi người mua tiềm năng... Các chiêu thức khuyến mãi còn bắt nguồn từ sự cạnh tranh của những sản phẩm cùng phân khúc. Đôi khi, chủ đầu tư tung khuyến mãi để cạnh tranh với đối thủ có sản phẩm cùng loại.

Theo ông Thành, trên lý thuyết khuyến mãi là biện pháp kích cầu, tức là thị trường phải có nhu cầu thì doanh nghiệp, nhà phân phối mới có cơ sở để gây sự chú ý. Tuy nhiên, đối với những nhà đầu tư không có niềm tin vào thị trường thì khuyến mãi cũng vô tác dụng.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, tình trạng ồ ạt khuyến mãi thể hiện nỗ lực của chủ đầu tư, giới kinh doanh bất động muốn tìm cách vực dậy thị trường địa ốc đang ảm đạm. "Đây gần như là lá bài cuối cùng, còn nước còn tát, trong giai đoạn chờ thị trường qua cơn khát vốn, kinh tế vĩ mô ổn định và niềm tin của nhà đầu tư lạc quan trở lại", một chuyên gia nhận xét.

Vũ Lê