THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 February 2011

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra việc học sinh chèo thuyền đến trường


Thứ năm, 10/2/2011, 17:48 GMT+7


Sau khi VnExpress.net phản ánh nhiều học sinh xã Hộ Đáp (Lục Ngạn, Bắc Giang) phải tự chèo thuyền qua hồ chứa nước khổng lồ để đến trường, Thủ tướng đã chỉ đạo UBND tỉnh kiểm tra sự việc báo nêu.
>Học sinh tự chèo thuyền đến trường

Công văn do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ngày 10/2. Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Bắc Giang kiểm tra sự việc báo VnExpress nêu, nếu đúng phải có biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho học sinh. UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng trước 28/2.

chèo thuyền
Học sinh tự chèo và tát nước ra ngoài thuyền. Ảnh: Lê Hiếu.

Trước đó, ngày 23/1, VnExpress.net đã có phóng sự ảnh phản ánh, trời nắng cũng như trời mưa, lúc lạnh giá hay mưa lũ, học sinh tiểu học và trung học của 9 thôn thuộc xã Hộ Đáp, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vẫn phải tự chèo thuyền đến trường qua hồ chứa nước khổng lồ Cấm Sơn.

Giữa hồ nước rộng lớn, nơi sâu nhất lên tới 60 m, những đứa trẻ chênh vênh trên những con thuyền nhỏ tự chế mà hầu hết đã cũ, rò rỉ nước, mất an toàn. Các con thuyền đã xuống cấp nên nhiều khi vừa đi các em vừa phải tát nước.

Đoàn Loa
n