THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 January 2011

Hacker lại “xác lập kỷ lục" tấn công Vietnamnet


19/01/2011 18:02:16

Sau khi khắc phục được sự cố hacker tấn công vài ngày, từ hôm qua (18/1), báo điện tử Vietnamnet lại bị hacker tiếp tục tấn công từ chối dịch vụ, khiến nhiều độc giả không thể truy cập được vào trang web này.

Độc giả phải chờ đợi khá lâu mới truy cập được vào địa chỉ của VietNamNet.
Độc giả phải chờ đợi khá lâu mới truy cập được vào địa chỉ của VietNamNet.

Trưa 19/1, độc giả khi truy cập vào địa chỉ www.vietnamnet.vn vẫn phải chờ đợi khá lâu. Hoặc, khi truy cập được trang chủ lại không vào được chuyên mục, bài viết bên trong. Thậm chí, có thời điểm website này không truy cập được.

Ông Bùi Bình Minh, Trợ lý Tổng Biên tập Vietnamnet cho phóng viên Vietnam+ hay, đợt tấn công từ chối dịch vụ mới này có quy mô lớn. Vào những lúc đỉnh điểm có đến 1 triệu lượt truy vấn, gây quá tải băng thông, gấp đôi so với đợt tấn công bằng phương thức này, ngày 4/1.

Đợt tấn công tuần trước, được ông Minh cho là cuộc tấn công từ chối dịch vụ lớn nhất từ trước tới nay ở Việt Nam và thậm chí là khu vực.

Như vậy, rõ ràng là hacker đã "xác lập" kỷ lục tấn công an ninh mạng theo phương thức từ chối dịch vụ khủng khiếp nhất từ trước tới nay ở Việt Nam.

Một chuyên gia an ninh mạng cho hay, đợt tấn công này được phát động từ một mạng máy tính ma mới, với máy chủ khác với máy từng tham gia tấn công Vietnamnet đã bị phát hiện trước đó.

Hiện tại, theo ông Bùi Bình Minh, Vietnamnet đang nhờ các đơn vị cung cấp dịch vụ đường truyền trong nước hỗ trợ. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật ứng cứu vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Tính từ tháng 11/2010 đến nay, Vietnamnet luôn ở trong tình trạng chập chờn vì hacker liên tục khuấy đảo. Các cơ quan liên quan đã vào cuộc, song vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

(Theo TTXVN)