THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 January 2011

Bình Định: con đường "hành" dân

Thứ Bảy, 08/01/2011, 15:57 (GMT+7)


TTO - Đường Ngô Gia Tự, thị trấn Bình Định (An Nhơn), giao cắt với quốc lộ 1A và tỉnh lộ 636B dài hơn 8km là tuyến đường huyết mạch đi Gò Bồi (huyện Tuy Phước), Cát Tiến (huyện Phù Cát) và các vùng lân cận, trung tâm huyện An Nhơn vốn đã xuống cấp trầm trọng hơn năm năm nay.

Con đường "rách nát" và nỗi khổ của người dân, phương tiện mỗi khi lưu thông qua đây - Ảnh: Trọng Lợi

Tuy nhiên, sau đợt mưa lũ kéo dài suốt hơn một tháng (những ngày giữa tháng 10 đến cuối tháng 11), con đường này trở nên sình  lún, "rách nát", tan hoang hơn. Mặt đường xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà, ao lầy lội nằm án ngữ giữa đường gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia lưu thông qua đây.

Vào mùa nắng, mỗi khi có xe tải đi qua là bụi bay mù trời, cát sỏi lởm chởm bắn tung tóe khắp nơi. Mùa mưa nước ứ đọng thành hàng trăm cái ao, vũng lầy lớn nhỏ tạo thành những cái bẫy ngầm gây nguy hiểm cho người đi đường. Đã có rất nhiều vụ va quẹt, té ngã gây thương tích do né tránh, sụp ổ voi, ổ gà nhất là ban đêm khi con đường vẫn chưa có hệ thống đèn chiếu sáng.

Bên cạnh đó, hằng ngày xe tải hạng nặng, các phương tiện cơ giới vẫn lưu thông 24/24 giờ càng làm con đường xuống cấp hơn. Người dân nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan nhưng đến nay vẫn chưa được các cấp ban ngành lưu tâm, để ý.

Rất mong chính quyền địa phương huyện An Nhơn, Ban Quản lý và xây dựng đường bộ Bình Định sớm có biện pháp tu sửa, nâng cấp tuyến đường trên để người dân bớt khổ.

TRỌNG LỢI