THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2010

Tổng thống Obama đề cử tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam


Tổng thống Barack Obama đã đề cử ông David Shear làm tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, thay thế cho Đại sứ Michael Michalak sắp mãn nhiệm.

Photo: RFA

Tiểu sử tóm lược của ông David Shear đăng trên trang web của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ.

Văn phòng báo chí Nhà Trắng loan tin này hôm 9 tháng 12, và cho biết người được chính tổng thống Mỹ đề cử làm đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhiệm kỳ đến là ông David Shear.

Theo văn phòng báo chí Nhà Trắng thì ông David Shear từ năm 2009 đảm nhận chức vụ phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Văn phòng Đông Á và Thái Bình Dương Sự vụ. Trước đó, ông từng là Giám đốc Văn phòng Trung Quốc Sự vụ. Trước đó nữa ông đã làm việc tại Kuala Lumpur-Malaysia, Tokyo, Sapporo- Nhật Bản, Bắc Kinh- Trung Quốc.

Như thế ông David Shear sẽ là đại sứ Hoa Kỳ thứ năm cuả Mỹ tại Việt Nam kể từ khi Washington thiết lập quan hệ ngoại giao với Hà Nội cách đây 15 năm. 

Ngươì thứ nhất là ông Pete Peterson, ngươì thứ hai là ông Raymond Burghardt, thứ ba là ông Michael Marine và thứ tư là ông Michael Michalak.


Phiá Việt Nam cũng cử ba đại sứ tại Hoa Kỳ từ đó đến nay là ông Lê Văn Bàng, ông Nguyễn Tâm Chiến và ông Lê Công Phụng.

Copyright © 1998-2010 Radio Free Asia. All rights reserved.