THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 December 2010

Bé trai 9 tuổi khai bị bác ruột hành hạ


 
17/12/2010 1:33 
Cháu Khải tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau -  Ảnh: Gia Bách 

Ngày 15.12, cháu Nguyễn Minh Khải (9 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau) phải nhập Bệnh viện Đa khoa Cà Mau lần thứ hai trong tình trạng mắt bị mờ, mà theo em là do những trận đòn của bác ruột gây ra.

Cháu Khải là con anh Nguyễn Minh D. và chị Nguyễn Thị Th. . Năm Khải 7 tuổi, cha mẹ chia tay và cả hai đều có gia đình riêng nên em về sống chung với ông bà ngoại. Nhà ngoại nghèo, bà ngoại lại đau nặng nên ông ngoại đưa Khải về ở với bà nội và vợ chồng bác ruột là Nguyễn Văn C. (32 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc A. (31 tuổi). Theo lời Khải khai với Công an huyện Cái Nước, vào ngày 9.11.2010, sau khi đi nhà ngoại chơi về, Khải bị bác ruột la mắng và hăm dọa đánh chết. Sợ quá, cháu trốn dưới đám dừa nước gần nhà nhưng bị con của bác tìm ra và lôi vào nhà. Bác gái dùng cây mắm đánh lên người. Tiếp đến, bác trai đi chơi về lại dùng cây mắm đánh tiếp, sau đó túm tóc đập đầu xuống ván đến chảy máu.

Trưa 16.12, tiếp xúc với PV, cháu Khải cho biết mắt em vẫn không nhìn rõ. Em kể lại: "Sau khi bị bác Năm (Nguyễn Văn C.) đánh, tối đó mình con đau nhức kinh khủng. Hôm sau đi học về, vì sợ những trận đòn của vợ chồng bác nên con xin bà nội để con đi cho vịt ăn rồi lén trốn luôn. Đi được một đoạn xa nhà nội, con điện thoại cho ông ngoại đến rước. Trong 2 năm ở với bác ruột, con không nhớ mình đã bao nhiêu lần bị đánh. Hằng ngày con phải quét nhà, rửa chén và nấu cơm… Nếu làm chậm, không vừa ý là bị 2 bác đánh".

Bác sĩ Huỳnh Trung Lâm, Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, cho biết: "Lần nhập viện trước, mắt cháu Khải nhìn chỉ đến 0,5 mét, đồng tử hơi giãn. Chẩn đoán cháu bị chấn thương đụng giập nhãn cầu. Lần nhập viện này cháu có dấu hiệu tinh thần hốt hoảng và nhìn song thị (nhìn 1 vật ra 2).  Chúng tôi sẽ theo dõi và điều trị nội khoa cho thần kinh mắt của cháu ổn định. Với thương tích của Khải, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ không có khả năng khôi phục thị lực".

Ông  Hồ Trần Hùng, Trưởng ấp Tân Hiệp, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, xác nhận: "Qua xác minh tại ấp Tân Hiệp, nơi Khải chung sống với bác ruột, bước đầu xác định có dấu hiệu em Khải bị ngược đãi. Tuy nhiên,  người dân không dám làm chứng". Chiều 16.12, ông Trần Thanh Lộng, Phó trưởng Công an huyện Cái Nước, cho biết: "Vụ việc đã được công an lập biên bản chi tiết nhưng đến nay ông Nguyễn Văn C. vẫn chưa khai nhận hành vi dùng tay túm đầu cháu Khải đập xuống ván. Đáng lẽ hôm nay (16.12) chúng tôi đưa cháu Khải đi giám định thương tật, nhưng do cháu nhập viện trở lại nên phải hoãn. Khi có kết quả giám định thương tật, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý đúng người, đúng tội".

Ngày 16.12, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ, Phòng LĐ-TB & XH  huyện Cái Nước và xã Tân Hưng đã đến bệnh viện thăm hỏi và tặng quà cho cháu Khải.

Gia Bách